" "

Xu thế mùa giải mới: Triều đại thiết bị miễn phí lên ngôi?

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Bỏ đại diện thương hiệu, thi đấu mà không có một hợp đồng với nhà tài trợ thiết bị golf. Xu hướng chọn gậy năm 2018 sẽ như thế nào? Nhà báo, chuyên gia thiết bị golf của PGA Tour, Jonathan Wall nhận xét về xu thế của thiết bị golf trong mùa giải mới.

Sergio Garcia có thực sự dừng lại ở Callaway?

Sergio Garcia và TaylorMade đã dừng hợp tác sau 15 năm cùng nhau hoạt động trong lĩnh vực golf. Hiện tại thì “triều đại” của các đại diễn thiết bị miễn phí đang lên ngôi. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ tồn tại được trong một thời gian.

Garcia từng chia sẻ tại giải Italia Open 2017: “Có thể tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm một vài những điều mới để xem loại thiết bị nào đang phù hợp với thị trường và đến cuối năm chúng tôi sẽ đưa ra quyết định chính thức và tiến hành thực hiện.”

Quyết định sẽ được Garcia được đưa ra vào năm tới nhân dịp sinh nhật lần thứ 38 của anh, và tròn 1 năm golfer người Tây Ban Nha giành được chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để anh thúc đẩy “hoạt động kinh doanh’’ của mình.

Đó là lý do mà Jonathan Wall cho rằng, việc ký kết hợp đồng chi tiết là cần thiết hơn là chạy theo Brooks Koepka và Tony Finau – thi đấu mà không có một hợp đồng với nhà tài trợ thiết bị golf.

Khởi đầu cho những cây gậy Non-TaylorMade, Garcia đã thử nghiệm với cây putter Toulon trong giải Dell Technologies Championship hồi tháng 9 vừa qua. Từ đó, anh đã dùng gậy Putter Odssey và Callaway MD4 lob wedge trong những giải đấu tiếp theo.

Garcia có thể không thừa nhận nhưng dựa trên những gì anh thử nghiệm, giả thiết mà Garcia sẽ ký hợp đồng với Callaway vào đầu năm 2018 sẽ trở thành hiện thực.

Xu hướng chọn gậy năm 2018 sẽ như thế nào?

Theo tôi, sẽ có nhiều người chơi tránh việc chọn đủ bộ gậy cùng một hãng để có cơ hội chọn nhiều trải nghiệm hơn (gậy gỗ, sắt, hay bóng golf) và cũng không lấy làm bất ngờ nếu như một số golfer quyết định bỏ đại diện thương hiệu cho môt công ty nào đó. Họ chơi golf mà không gắn liền với bất cứ bản hợp đồng nào.

Tôi tạm gọi đó là bản phác thảo Koepka – Finau. Qua trao đổi với một vài golf thủ, nếu như không có hợp đồng thiết bị thì hiển nhiên những “mánh khóe” sẽ xảy ra.

Vài năm trước, hầu hết mọi người không nghĩ đến điều này. Nhưng từ nay trở đi, TaylorMade sẽ đi cùng đội ngũ đại sứ thương hiệu tại các hệ thống thi đấu chuyên nghiệp sau khi được mua lại bởi KPS Capital Partners.

Nike Golf đã không còn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị nữa và miếng bánh đại sứ thương hiệu đang bị nhỏ đi đáng kể.

Tuy vậy, tôi vẫn tin rằng sẽ không cần thiết kí một hợp đồng full bag vì có những golfer khi chơi với nhiều loại gậy khác nhau đã rất thành công (Finau, Koepka, Casey). Chính họ sẽ đủ để tạo niềm tin cho những người khác đang nỗ lực đi cùng hướng đi với họ.

Có ý kiến cho rằng, gậy sắt mới của Tiger Woods chỉ là “cái bóng” của Nike VR Pro?

Tôi nghĩ là vậy. Khi bạn nhìn vào chữ “P” trên phần đáy của mặt gậy pitching wedge, bạn sẽ thấy bóng dáng của cây Nike VR Pro Blade – từng được biết đến là cây gậy sắt của năm. Và tôi cũng thấy phần đầu của những gậy này khá giống nhau.

Chi tiết thú vị được thêm vào phần đầu của cây gậy sắt với dòng chữ “TGR.”

Logo Woods có được thêm vào gậy của Tiger Woods hay vẫn như cũ?

Đừng quên rằng TaylorMade từng nói “Woods sẽ hợp tác với các kỹ sư chuyên biệt và những kỹ sư này đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế và phát triển các mẫu gậy sắt mới và được làm theo nhu cầu.”

Liệu cây gậy sắt này có thể trở thành một khởi đầu thương hiệu Woods không?

Có thể lắm chứ!

Bóng golf Tileist’s AVX có phù hợp với tất cả mọi người không?

Tôi nghĩ, bóng AVX sẽ được phân phối trên toàn thế giới trong tương lai. Hiện tại dòng bóng cao cấp này chỉ có trên thị trường Hoa Kỳ và phải được chọn lọc. Titleist đang thu thập ý kiến đóng góp vào mùa thu này.

Tương tự như quy trình sàng lọc và quyết định của công ty sẽ được công bố trên Tour trước khi tung ra thị trường. Tôi tin rằng đây là cơ hội tốt để Titleist tạo ra tiếng vang và nhận được phản hồi tươi mới, sản phẩm rất có thể là một trong những đối thủ đáng gờm trên thị trường bóng golf.

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *