" "

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Một khảo sát của tổ chức National Sleep Foundation với khoảng 1.500 người từ 25-55 tuổi ở sáu quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Anh, Đức và Nhật Bản cho thấy chỉ có 30% trong số họ có thói quen ngủ nuy, phần còn lại thích mặc đồ lót hoặc mặc những bộ đồ thoải mái. Và những cuộc tranh luận về chuyện mặc gì đi ngủ vẫn chưa đi đến hồi kết.

Rất nhiều người chọn không mặc đồ khi ngủ đơn giản chỉ vì họ cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng ngủ nuy không phải lúc nào cũng tốt, nó cũng có những ưu và nhược điểm về mặt khoa học mà bạn cần phải biết như sau:

1. Ngủ nuy giúp bạn ngủ sâu hơn

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 1.

Ngủ nuy là một cách tốt để giảm nhiệt độ da mà không thay đổi nhiệt độ phòng ngủ của bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Amsterdam nhận thấy rằng làm giảm nhiệt độ da làm tăng chất lượng giấc ngủ và giảm số lần bạn thức dậy vào ban đêm.

Hơn nữa, những bộ đồ ngủ như pajamas có thể cản trở di chuyển của cơ thể trong giấc ngủ. Ngủ nuy có nghĩa là bạn không phải lo lắng về bộ đồ ngủ của bạn bị xoắn lại và điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Ngủ nuy có thể giúp bạn giảm cân

Thật không may, chúng ta không thể giảm cân đi nếu chỉ ngủ dù là ngủ đúng cách nhưng nếu kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên, giấc ngủ thích hợp có thể giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân. Theo các nhà nghiên cứu của National Institutes of Health (Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ), ngủ ở nhiệt độ thấp sẽ tăng cường sự trao đổi chất và ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 2.

Thêm vào đó, mức cortisol – hormone gây stress, cũng đóng một vai trò ở đây. Trong khi chúng ta ngủ với nhiệt độ cơ thể cao, mức cortisol cũng tăng lên. Điều này có thể dẫn đến tăng cân, tăng lo lắng, thậm chí là thúc đẩy mong muốn ăn vặt của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu của một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y khoa Warwick và Đại học Bang New York ở Buffalo, được xuất bản trong tạp chí Annals of Epidemiology, cho thấy thời gian ngủ ngắn ( ít hơn 6 tiếng/đêm) có liên quan đến nguy cơ cao về tình trạng tiền đái tháo đường, được gọi là IFG. IFG có nghĩa là cơ thể bạn không thể điều chỉnh lượng đường như hiệu quả. Những người có IFG có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn và có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ gia tăng.

3. Ngủ nuy tốt cho làn da của bạn

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 3.

Trong suốt cả ngày dai, cơ thể chúng ta được bao phủ bởi nhiều lớp quần áo. Bằng cách cởi bỏ quần áo khi ngủ, chúng ta đã tạo cơ thể cho các bộ phận cơ thể được “thở”, đặc biệt là với những bộ phận bị ra mồ hôi nhiều hơn các bộ phận khác. Điều này thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về da.

Hơn nữa, ngủ với nhiệt độ cơ thể thấp cũng sẽ bảo vệ tế bào của cơ thể và có tác dụng chống lão hóa. Điều này xảy ra nhờ melatonin, còn được gọi là “hormone ngủ”, có chức năng ngăn ngừa sự thoái hoá của tế bào.

4. Ngủ nuy góp phần giúp bạn có mái tóc khỏe, đẹp

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 4.

Jerrold D. Bass, một người cắt tóc chuyên nghiệp ở Fort Lauderdale, nói: “Tình trạng của mái tóc thường phản ánh tình trạng sức khỏe chung của cơ thể. Jerrold D. Bass đưa ra lời khuyên là mọi người cần tập luyện, ăn uống tốt, uống nhiều nước vàđặc biệt là phải ngủ đủ, giảm căng thẳng để thúc đẩy sức khoẻ da đầu.

Mồ hôi có thể làm hỏng tóc. Mồ hôi khô để lại rất nhiều muối có thể gây kích ứng da đầu của bạn và làm cho tóc dễ bị gẫy hơn. Ngủ nuy với nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút sẽ khiến bạn bạn đổ mồ hôi ít hơn và nhờ đó mái tóc của bạn cũng đẹp và khỏe hơn.

5. Ngủ nuy tốt cho cơ quan sinh dục của bạn

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 5.

Cơ quan sinh sản nữ có thể là một môi trường tốt cho nấm và vi khuẩn phát triển nếu nó luôn trong tình trạng bí bách, ẩm ướt dù là do mồ hôi. Ngủ trong tư trạng thái nuy sẽ giảm thiểu được tình trạng này vì nó giữ cho khu vực này luôn mát, khô, và thông thoáng, không bị quá nóng.

Đối với nam giới, mặc đồ lót quá chật khi ngủ có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh và sức khỏe sinh sản. Để giảm các rủi ro này, bạn nên cởi bỏ quần áo hoặc mặc đồ rộng trước khi đi ngủ và giữ các tinh hoàn ở nhiệt độ mát hơn.

6. Ngủ nuy tốt cho cuộc sống hôn nhân của bạn

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 6.

Theo một cuộc khảo sát do Cotton USA, một thương hiệu quốc tế cấp phép cho các sản phẩm có chất lượng cao ở Hoa Kỳ, ngủ nuy rất tốt cho một mối quan hệ hạnh phúc vì nó khuyến khích sự liên kết cả về thân thể và tình cảm giữa các cặp vợ chồng. Theo cuộc khảo sát này, 57% trong số những người ngủ khoa thân cho biết họ có một mối quan hệ lãng mạn hơn với đối tác của họ, trong khi con số này chỉ là 48% ở những người mặc đồ đi ngủ.

Điều này có thể được giải thích rằng do cách tiếp xúc da với da đã phóng thích một lượng lớn oxytocin, còn được gọi là “hormone cảm thấy hạnh phúc”. Oxytocin làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn và từ đó tình cảm của các bạn cũng dễ dàng tăng lên.

Mặc dù ngủ nuy có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bạn không nên làm như vậy trong những trường hợp như sau:

1. Bạn là một người mộng du

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 7.

Nếu bạn là một trong số những người mộng du, đừng vội vứt bỏ đồ ngủ mỗi khi leo lên giường. Có rất nhiều trường hợp những người mộng du trong tình trạng khỏa thân đã làm ảnh hưởng đến láng giềng và họ thậm chí đã bị bắt!

Chris Idzikowski, chuyên gia về ngủ ở Edinburgh Sleep Center cho hay: “Những con số này là một điều đáng ngạc nhiên. Mộng du là một rối loạn nghiêm trọng có thể phát triển vì nhiều lý do. Nó có thể được kích hoạt bởi lối sống căng thẳng, thiếu ngủ, lạm dụng rượu hoặc không thở đúng cách vào ban đêm. Mộng du có nhiều khả năng xảy ra trong vòng 1-2 giờ sau khi ngủ, khi lần đầu tiên rơi vào giấc ngủ sâu.

Bởi vậy, nếu bạn có tật mộng du thì nên suy nghĩ kĩ trước khi có ý định ngủ nuy vì rất có thể nguy hiểm lắm đấy.

2. Bạn có vấn đề về da

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 8.

Nếu bạn bị dị ứng hoặc da nhạy cảm, ngủ nuy không phải để dành cho bạn. Trong trường hợp này, mặc đồ ngủ sẽ bảo vệ bạn trước các chất kích thích có thể ảnh hưởng đến da. Da bị phơi nhiễm có thể gây ra các vấn đề như dị ứng, kích ứng da, và hen xuyễn do bụi và các loài bọ.

3. Bạn dễ bị cảm lạnh

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 9.

Ngủ nuy có thể là một vấn đề với những người sống trong vùng khí hậu mát mẻ mà không có hệ thống sưởi ấm thích hợp. Nhiệt độ giảm vào ban đêm, vì vậy điều quan trọng là không nên để nhiệt độ trong phòng quá lạnh để giảm nguy cơ bị ốm vào sáng hôm sau.

4. Bạn cảm thấy lo lắng

Tất cả những ai thích ngủ nuy đều phải nhớ 10 điều này để biết khi nào cần tránh và bảo vệ bản thân - Ảnh 10.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi ngủ nuy hoặc bạn luôn sợ rằng con cái sẽ bắt gặp thì tốt nhất bạn nên từ bỏ ngay ý định đó. Tâm trạng lo lắng sẽ khier bạn không thể ngủ ngon. Hãy nhớ rằng giấc ngủ ngon là điều cần thiết cho sức khỏe chứ không phải để bạn vừa ngủ vừa phải cảnh giác như vậy.

Nguồn: Brights/Livescience/Sciencedaily/Medicaldaily

Let’s block ads! (Why?)

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *