Những món cho thêm cà chua sẽ tăng gấp đôi dinh dưỡng

Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterPrint this pageEmail this to someone

Trong cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như carotene, lycopene, vitamin và kali. Đặc biệt các loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hoá của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư.

Để vừa ngon vừa phát huy tối đa dinh dưỡng của cà chua, hãy kết hợp với các thực phẩm sau đây.

Ảnh minh họa.

Cà chua xào cà tím: Cà tím là thực phẩm rất hút dầu ăn, nhưng cà chua thì ngược lại. Khi kết hợp hai thực phẩm này với nhau vừa giải ngấy cho cà tím vừa trung hòa vị chua của cà chua mà hương vị lại thơm ngon.

Cà chua xào xúp lơ: Món này thích hợp dành cho người già bởi đây là món ăn bảo vệ dạ dày rất tốt. Ăn cà chua có tác dụng kiện vị, tốt cho tiêu hóa, dưỡng âm, sinh tân. Xúp lơ chứa hàm lượng kali, canxi, axit folic, selenium cũng như cellulose giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn uống, phòng ngừa táo bón.

Cà chua xào khoai tây: Đây là hai thực phầm giàu kali, kali có tác dụng kích thích lọc natri máu, hạ huyết áp, lợi tiêu, tiêu thũng, có tác dụng trị liệu đặc biệt trong việc trợ giúp điều trị bệnh cao huyết áp, bện thận.

Cà chua xào tôm nõn: Tôm nõn vốn đã mềm xào với cà chua càng mềm các dễ tiêu hóa, lượng protein cao gấp vài lên đến vài chụ lần so với trứng, cá và sữa. Khi xào có thể cho thêm trứng gà vào cùng, tôm nõn màu trắng, cà chua màu đỏ, trứng màu vàng, món ăn vừa đẹp mặt vừa đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, tốt cho dạ dày và lá lách.

Tuấn Bùi

Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterPrint this pageEmail this to someone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *