" "

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Giảm cân là câu chuyện muôn thuở của bất cứ chị em phụ nữ nào. Làm thế nào để có thân hình thon gọn, loại bỏ mỡ thừa, béo – giảm béo đúng chỗ… luôn khiến chúng ta phải đau đầu. Bên cạnh nhiều cách giảm cân, việc áp dụng chế độ ăn kiêng đóng vai trò quan trọng bởi theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống quyết định 80%, trong khi tập luyện chỉ chiếm 20%. Rất nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân đã ra đời, đáp ứng mong muốn của người muốn giảm cân. Cùng điểm qua những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng năm 2017:

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017 - Ảnh 1.

Giảm cân là câu chuyện muôn thuở của bất cứ chị em phụ nữ nào.

Nhịn ăn cách quãng

Nhịn ăn ngắt quãng nghĩa là bạn sẽ nhịn hoặc giảm lượng đồ ăn/ uống nhằm giảm calorie dung nạp vào cơ thể trong một quãng thời gian nhất định.

Nghiên cứu mới nhất của Đại học Harvard cho thấy, nhịn ăn ngắt quãng có thể giữ cho cơ thể bạn trẻ trung, kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe tổng thể. William Mair, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết mặc dù những nghiên cứu trước đây cho thấy việc nhịn ăn có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Chế độ nhịn ăn cách quãng được áp dụng trong 2 ngày mỗi tuần nên rất dễ thực hiện, nên khả năng duy trì chế độ ăn uống này cũng như việc giảm cân thành công sẽ cao hơn. Không chỉ giảm lượng mỡ trong cơ thể, chế độ ăn này còn giúp giảm tình trạng kháng insulin và nhiều bệnh mãn tính khác.

Mặc dù vậy, chế độ nhịn ăn cách quãng có thể khiến bạn bị chóng mặt, khó chịu, đau đầu và khó tập trung vào công việc, dễ dẫn đến những tiêu cực trong công việc và cuộc sống. Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng mất ngủ, buồn ngủ vào ban ngày, mất nước và hơi thở nặng mùi.

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017 - Ảnh 2.

Nhịn ăn ngắt quãng nghĩa là bạn sẽ nhịn hoặc giảm lượng đồ ăn/ uống nhằm giảm calorie dung nạp vào cơ thể trong một quãng thời gian nhất định.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Ở chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ được ăn nhiều rau xanh, trái cây, quả, hạt, cá, dầu ôliu, ngũ cốc nguyên cám. Trong khi đó, thịt đỏ và thịt qua chế biến chỉ chiếm phần rất nhỏ và rượu thì được giữ ở mức tối thiểu. Hấp thụ nhiều trái cây và cá, ít đồ uống có ga là những khía cạnh quan trọng nhất trong chế độ ăn Địa Trung Hải.

Ở chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe như tạo cảm giác no lâu từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chưa hết, chế độ ăn Địa Trung Hải còn giúp phòng chống bệnh tim mạch, kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ ung thư cũng như những bệnh thoái hóa thần kinh, không cấm kỵ bất cứ thực phẩm nào trong chế độ ăn, thực phẩm cũng dễ tìm, chi phí không cao nên dễ theo được về lâu dài.

Mặc dù vậy, chế độ ăn kiêng này cũng gặp phải một số nhược điểm như phải tự nấu ăn, không được ăn ngoài hàng vì đồ ăn ngoài nhà hàng hoặc thức ăn sẽ chứa nhiều muối, chất béo.

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017 - Ảnh 3.

Ở chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe như tạo cảm giác no lâu từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chế độ ăn Keto

Nguyên tắc của chế độ ăn Keto là duy trì chế độ ăn giàu chất béo, ít calo thay thế carbohydrate như bánh mì trắng, mỳ Ý và ngũ cốc bằng các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như kem và bơ. Ưu điểm của chế độ ăn kiêng này được ghi nhận không chỉ giúp giảm cân (vì giúp no lâu) mà còn phòng chống tiểu đường do giảm đáng kể lượng đường trong máu, phòng chống ung thư, động kinh và bệnh Alzheimer. Chưa hết, chế độ ăn Keto còn giúp cải thiện tuổi thọ và trí nhớ. Đây đều là những kết luận từ nghiên cứu được các nhà khoa học đến từ Đại học California Davis thử nghiệm trên chuột theo chế độ Keto với 90% chất béo.

Mặc dù vậy, chế độ ăn kiêng này rất phức tạp và cần phải thay đổi quyết liệt mới có thể áp dụng được trong cuộc sống hàng ngày. Về lâu dài, rất khó có thể thực hiện được chế độ ăn kiêng này.

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017 - Ảnh 4.

Nguyên tắc của chế độ ăn Keto là duy trì chế độ ăn giàu chất béo, ít calo thay thế carbohydrate.

Chế độ ăn Eat Clean

Thuật ngữ Eat Clean xuất hiện từ những năm 1960 và đến nay đã trở thành chế độ ăn kiêng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với chế độ ăn Eat Clean, bạn được khuyên rằng cố gắng ăn thức ăn ở dạng nguyên thủy nhất. Ăn sạch tức là hướng cơ thể đến việc dung nạp những chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, chất béo, tinh bột hay vitamin… từ nguồn thực phẩm không nhiễm hóa chất hay dư thừa muối, đường và carb xấu. Điều đó có nghĩa là bạn cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thực phẩm như trà sữa, xúc xích đóng gói sẵn, đồ ăn nhanh…

Thực hiện chế độ ăn Eat Clean sẽ giúp bạn giảm cân, giúp thay đổi vóc dáng một cách lành mạnh, bao gồm cả việc đánh bay mỡ thừa. Tuy nhiên, việc thực hiện chế độ ăn Eat Clean ở Việt Nam còn nhiều bất cập như nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng, nguồn thực phẩm không thực sự “sạch”, chế độ “ăn sạch” chưa đúng chuẩn…

Những chế độ ăn kiêng để giảm cân được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng trong năm 2017 - Ảnh 5.

Với chế độ ăn Eat Clean, bạn được khuyên rằng cố gắng ăn thức ăn ở dạng nguyên thủy nhất.

Tóm lại, dù bạn thực hiện bất cứ chế độ ăn kiêng nào để giảm cân, phòng chữa bệnh cũng cần đảm bảo ăn uống đủ chất với nguồn thực phẩm sạch, ăn nhiều rau củ quả, trái cây, hạn chế thịt đỏ. Một chế độ ăn lành mạnh, biết tiết chế hoặc loại bỏ thực phẩm có hại cho sức khỏe kết hợp lối sống lành mạnh, chăm thể dục thể thao sẽ giúp bạn có thân hình luôn cân đối. Nếu muốn thực hiện bất cứ chế độ ăn kiêng nào với mục đích giảm cân hay nhiều hơn thế đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn để có được chế độ ăn phù hợp nhất với cơ địa, tình trạng sức khỏe… của bản thân.

Let’s block ads! (Why?)

Share on FacebookShare on Google+Print this pageEmail this to someone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *